Năng lực kinh doanh của Park Hyatt

Ra đời năm 1980, là thương hiệu cao cấp nhất trong tất cả dòng thương hiệu của tập đoàn khách sạn Hyatt khổng lồ thế giới, Park Hyatt đã sở hữu 39 khách sạn ở 22 quốc gia. Với đối tượng khách hàng là phân khúc cực kì cao cấp, giới siêu giàu, bậc thượng lưu, doanh nhân và các ngôi sao nổi tiếng, làm thế nào để Park Hyatt luôn đạt tỷ lệ lắp đầy 98,7%? Bài viết phân tích năng lực kinh doanh của Park Hyatt qua 5 khía cạnh.

logo park hyatt
Logo Park Hyatt

Nhân lực

Đa số là lao động trẻ và phân bố không đồng đều trong các lĩnh vực: Độ tuổi trung bình từ 30 – 40 tuổi, trong đó nữ từ độ tuổi 20 – 35 tuổi, nam từ 30 – 45 tuổi. Lao động hợp đồng chiếm tỉ lệ cao nhưng họ làm việc hết mình, lao động trẻ, khỏe có trình độ học vấn và tay nghề cao. Nhưng so với các khách sạn khác thì Park Hyatt có đội ngũ lao động với trình độ tương đối cao.

Những người đứng đầu khách sạn luôn luôn đề ra một tầm nhìn đầy lý tính, và hứng thú để khơi gợi niềm đam mê và nhiệt huyết của từng cá nhân nhân viên.

Tại Park Hyatt, mỗi khách hàng đều được chăm sóc với sự cá nhân hóa rất cao. Từ khi bước vào khách sạn, khách hàng được đón tiếp chu đáo và niềm nở. Các nhân viên sẽ luôn để ý tới sở thích và thói quen của khách hàng để tạo ra cho họ sự hài lòng và những bất ngờ thú vị nhất.

Tài chính

Chỉ tiêu
2010
2011
So sánh 2010 và 2011
Giá trị
Doanh thu 198,362 297,181 98.819
Giá vốn 78,323.52 131,132.2 52,808.68
Trả lương cho nhân viên 4,112.45 4,112.45 0
Khấu hao tài sản cố định 2,678.108 3,296.105 617.997
Thuế, lệ phí 15 15 0
Chi phí, dịch vụ mua ngoài 2,319.076 5,312.018 2,992.942
Chi phí khác 1,573.941 5,412.011 3,838.07
Chi phí quản lý 9.137 17.700 8.563
Tổng chi phí 89,229.594 149,594.6651 60,365.0711
Lợi nhuận sau thuế 109,132.406 147,586.3349 38,453.9289
Tỷ suất lợi nhuận / doanh thu 0,55 0,5 -0,05

Kết quả hoạt động kinh doanh năm 2010 và 2011 của khách sạn Park Hyatt
Đơn vị: Tỷ đồng

Đây có lẽ là phần đánh giá rõ nét nhất năng lực kinh doanh của Park Hyatt. Năm 2011 so với 2010, doanh thu và lợi nhuận đều tăng. Tuy nhiên, do các chi phí còn lại đều tăng nên tỷ suất LN/DT giảm. Nhưng con số giảm này khá bé và không đáng kể so với mức tăng trường lợi nhuận.

Marketing

Khai thác triệt để sức mạnh truyền thông của Internet. Đăng tải hình ảnh, thông tin của khách sạn trên website của khách sạn và website chuyên ngành khách sạn, du lịch…

Park Hyatt là nơi tinh hoa ẩm thực và nghệ thuật hội tụ. Tại đây thường xuyên diễn ra các chương trình ẩm thực độc đáo, mời các đầu bếp hàng đầu thế giới đến để cùng trò chuyện và tạo ra các món ăn tuyệt hảo nhất. Phải khẳng định rằng đây là những chương trình chưa đựng đầy chất xám, độc nhất không nơi nào có được.

Cơ sở vật chất

Có 252 phòng khách sang trọng gồm 21 phòng căn hộ. sảnh khách sạn có hai cánh cửa chính bằng gỗ lắp kính, sàn bằng gỗ, và những cột bê tông có đường kính một người lớn ôm không hết, các vật dụng trang trí mang đậm chất phương Đông.

sanh tiep tan park hyatt saigon
Sảnh tiếp tân Park Hyatt Saigon

Tiếp đến là những chiếc bàn gỗ ở hai quầy tiếp tân và thông tin, trần nhà ngay hai cửa chính với một tấm kính cổ, và những bóng đèn tỏa ánh sáng màu vàng sậm, tạo cho khách cảm giác vừa hiện đại vừa cổ kính. Ở quầy bar, phòng họp, phòng khách và hành lang… đâu đâu cũng có tranh của các họa sĩ Việt Nam thể hiện đời sống và con người Việt Nam. Đặc biệt, phòng khách còn trưng bày những bức ảnh Sài Gòn xưa. Gồm 2 nhà hàng: nhà hàng Ý Opera và nhà hàng Square One. Thiết kế Park Lounge là phòng họp dành cho các cuộc họp quan trọng hay các buổi xã giao thân mật. Khu vực này được thiết kế cửa kính trong suốt từ sàn cho đến trần, cho phép khách chiêm ngưỡng thành phố. Có phòng họp và đại tiệc rộng 550m2 không cột, sức chứa 450 người, có thể chia thành 3 phòng cách âm riêng biệt. Khách sạn còn đầu tư vào các dịch vụ bổ sung như Xuân Spa. Mỗi phòng đều có phòng thay đồ riêng, ghế ngồi thoải mái, không gian thư giãn rộng, phòng tắm có vòi hoa sen đa chức năng. Phòng tập thể hình diện tích 120m2 trang bị máy móc hiện đại… Tất cả các phòng đều được thiết kế cách âm tạo không gian riêng cho khách. Các trang thiết bị hiện đại: đường truyền internet tốc độ cao, truyền hình vệ tinh đa kênh màn hình phẳng, hai đường dây điện thoại…

Tổ chức

Các chương trình đào tạo được sử dụng phương pháp khác nhau. Trưởng các bộ phận trong khách sạn chủ yếu sử dụng các băng video, kết hợp với một số tài liệu hướng dẫn đào tạo cho các bộ phận trong khách sạn, mỗi năm sẽ đánh giá chất lượng đào tạo 2 lần.

Thị trường khách du lịch

Đối tượng khách hàng của khách sạn là khách du lịch cao cấp và doanh nhân các nhà quản lý, đầu tư quốc tế nên lượng khách đoàn được khống chế ở mức 20 – 30% để đảm bảo tiêu chuẩn và chất lượng dịch vụ của một thương hiệu khách sạn cao cấp (trong vô số thương hiệu mà tập đoàn Hyatt Global đang sở hữu).

Điểm mạnh:

  • Khách sạn xây dựng trong thời gian đất nước hội nhập.
  • Thiết kế kiến trúc khách sạn độc đáo.
  • Trang thiết bị, cơ sở vật chất rất cao cấp.

Điểm yếu:

  • Còn hạn chế về đối tượng khách. Mất thời gian khá lâu cho việc sửa chữa thiết bị.

Sắp tới đây, Park Hyatt sẽ tạo một dấu ấn lớn tại Việt Nam với dự án Park Hyatt Phu Quoc. Đây là siêu biệt thự biển 6* đẳng cấp hàng đầu châu Á. Với vị trí phong thủy độc nhất, thiết kế kiến trúc hàng đầu cùng nội thất chuẩn 6* quốc tế. Được vận hành bởi thương hiệu Park Hyatt và số lượng khan hiếm, hứa hẹn sẽ làm giới siêu giàu khao khát sở hữu.

Để biết thêm thông tin về tập đoàn Park Hyatt và dự án Park Hyatt Phu Quoc, vui lòng gọi 0906571046
Hoặc để lại thông tin bên dưới:

Bài viết có tham khảo:
Đánh giá năng lực cạnh tranh
của các khách sạn Park Hyatt, Sheraton, New World

Xem thêm: