Hiệu quả kinh doanh của Park Hyatt qua so sánh 3 thương hiệu: Park Hyatt, Sheraton, New World

Tại Việt Nam, có lẽ mọi người chúng ta đều biết đến 3 thương hiệu khách sạn nổi tiếng là Park Hyatt, Sheraton và New World. 3 thương hiệu nổi tiếng không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới. Đánh vào cùng phân khúc, giá phòng cao, phục vụ chu đáo và nội thất đẳng cấp, chắc hẳn ai cũng sẽ đặt ra vấn đề: Vậy khách sạn nào hoạt động tốt hơn? Hãy cùng xem qua bài viết và các con số để phân tích và đánh giá. Từ đó có thể thấy được hiệu quả kinh doanh của Park Hyatt.

*** Các phân tích đều dựa trên số liệu 2010, 2011

Tình hình tài chính

Kết quả hoạt động kinh doanh năm 2010 và 2011 của khách sạn Park Hyatt
Đơn vị tính: tỉ đồng

Kết quả hoạt động kinh doanh năm 2010 và 2011 của khách sạn Park Hyatt
Kết quả hoạt động kinh doanh năm 2010 và 2011 của khách sạn Park Hyatt

Kết quả hoạt động kinh doanh năm 2010 và 2011 của khách sạn New World
Đơn vị tính: tỉ đồng

Kết quả hoạt động kinh doanh năm 2010 và 2011 của khách sạn New World
Kết quả hoạt động kinh doanh năm 2010 và 2011 của khách sạn New World

Kết quả hoạt động kinh doanh năm 2010 và 2011 của khách sạn Sheraton
Đơn vị tính: tỉ đồng

Kết quả hoạt động kinh doanh năm 2010 và 2011 của khách sạn Sheraton
Kết quả hoạt động kinh doanh năm 2010 và 2011 của khách sạn Sheraton

Thông qua 3 bảng số liệu, ta thấy rõ Park Hyatt là khách sạn có tổng chi phí cao hơn nhưng doanh thu, lợi nhuận sau thuế cao nhất trong 3 khách sạn. Qua 2 năm, Park Hyatt cũng là khách sạn có tỉ lệ tăng tưởng tốt nhất.

Phân tích điểm mạnh điểm yếu của các khách sạn

Phân tích điểm mạnh điểm yếu của các khách sạn Sheraton, New World, Park Hyatt
Phân tích điểm mạnh điểm yếu của các khách sạn Sheraton, New World, Park
Hyatt

Đánh giá theo phương pháp bình quân đơn giản

Đánh giá theo phương pháp bình quân đơn giản
Đánh giá theo phương pháp bình quân đơn giản

Theo phương pháp tính bình quân đơn giản năng lực cạnh tranh của khách sạn Park Hyatt đạt 9,46 điểm chiếm vị trí thứ nhất, khách sạn New World xếp cuối với điểm 8,44 điểm. Qua kết quả điều tra cho thấy, đánh giá tổng thể năng lực cạnh tranh của khách sạn Sheraton, Park Hyatt, New World năm 2012 (căn cứ vào 10 yếu tố) thì Park Hyatt là khách sạn có khả năng cạnh tranh cao nhất, hơn hẳn về mọi mặt.

Đối với khách sạn Park Hyatt: Điểm mạnh vượt trội hơn so với hai khách sạn còn lại là tiêu chí phản ánh năng lực cạnh tranh: Chất lượng nguồn lao động, cơ sở vật chất. Phải nói đây là lợi thế để cạnh tranh so với hai đối thủ còn lại. Bên cạnh đó vẫn còn có các yếu tố: Tài chính, giá cả cũng là yếu tố đánh giá điểm mạnh tương đối so với Sheraton và New World. Park Hyatt là khách sạn ra đời trong thời kỳ đất nước hội nhập nên có điều kiện phát triển hơn so với các khách sạn khác và học hỏi được kinh nghiệm kinh doanh từ các khách sạn đi trước. Trong ba khách sạn thì Park Hyatt là khách sạn có tính cạnh tranh cao và ưu thế hơn so với Sheraton và New World.

Hiệu quả kinh doanh của Park Hyatt rất tốt, vượt trội hẳn 2 đối thủ cạnh tranh là New World và Sheraton. Thêm một minh chứng cho điều này là Park Hyatt Saigon với doanh thu nằm trong top 10 cao nhất châu Á và đạt được nhiều giải thưởng danh giá.

park hyatt saigon
Park Hyatt Sai Gon

Park Hyatt là thương hiệu khách sạn cao cấp nhất của tập đoàn khách sạn Hyatt. Đến này, Park Hyatt đã có 39 khách sạn thuộc 22 quốc gia trên thế giới. Khi đến Việt Nam, Park Hyatt đã để lại dấu ấn khá tốt với Park Hyatt Saigon, và sắp tới đây là Park Hyatt Phu Quoc – không chỉ là khu resort 6* đẳng cấp quốc tế mà còn chứa đựng tinh hoa văn hóa Việt Nam và vị trí phong thủy độc nhất.

Park Hyatt Phu Quoc nằm trực diện bãi trường với phong thủy độc tôn
Park Hyatt Phu Quoc nằm trực diện bãi trường với phong thủy độc tôn

Để biết thêm thông tin về tập đoàn Park Hyatt và dự án Park Hyatt Phu Quoc, vui lòng gọi 0906571046
Hoặc để lại thông tin bên dưới: 

Bài viết có tham khảo:
Đánh giá năng lực cạnh tranh
của các khách sạn Park Hyatt, Sheraton, New World

Xem thêm: